Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Cát  - TP.Thanh Hóa

HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ PHƯỜNG QUẢNG CÁT LẦN THỨ XXVI, NHIỆM KỲ 2020-2025

Đăng lúc: 11:00:00 31/05/2023 (GMT+7)
100%

áng ngày 29/5/2023, Đảng ủy phường Quảng Cát tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025

      Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Thị Bảy - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thanh Hóa; Đồng chí Phạm Thành Chung - TUV, Trưởng phòng TCKH TP. Tham dự hội nghị có các đại biểu gồm: Thường trực Đảng ủy, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; trưởng, phó MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội; cán bộ, công chức phường; bí thư, phó bí thư, chi ủy viên 15 chi bộ trực thuộc.
      Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Hữu Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Lê Thị Sen - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; Mai Văn Phương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường.
z4386660773176_078e25322d68e2e022832cc589af58a0.jpg
Đông chí Lê Hữu Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu Khai mạc hội nghị

      Tại hội nghị, Thường trực Đảng ủy đã trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025, Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ qua 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI.
z4386660783643_4b00b65849d6bc21cdf8f43487a910f5.jpg
Đồng chí Lê Thị Sen - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, 
Trình bày Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 trong điều kiện có cả thuận lợi và khó khăn đan xen. Song, được sự quan tâm lãnh đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; sự phối hợp có hiệu quả của các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố; sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị, cùng tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo và đồng thuận cao của Nhân dân đã tạo điều kiện để Đảng bộ và Nhân dân trong phường đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt. Đến nay, 24 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội và chỉ tiêu Thành phố giao, đã tổ chức thực hiện được 8/24 chỉ tiêu vượt kế hoạch; 14/24 chỉ tiêu đạt và 02/24 chỉ tiêu đạt thấp. Kinh tế tiếp tục phát triển theo đúng hướng và bền vững; văn hóa - xã hội không ngừng được phát huy; Quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị luôn được quan tâm và đạt kết quả quan trọng; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện; diện mạo, cảnh quan ngày thêm khang trang đổi mới; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng nâng cao.
z4386660786098_0569e659c1c296e075885d5d76aee46a.jpg
Đồng chí Mai Văn Phương - Phó bí thư, Chủ tịch UBND phường
trình bày báo cáo kiểm điểm của BCH đảng bộ trong 3 năm thực hiện Nghị Quyết

Từ những kết quả đã đạt được, cùng với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra trong thời gian qua. Ban Chấp hành Đảng bộ phường rút ra một số bài học kinh nghiệm sau đây:
Một là: Tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng chính quyền hoạt động hiệu quả; tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, trong Nhân dân, trước hết là trong cấp ủy, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Trung ương, tỉnh, Thành phố về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Hai là: Chú trọng công tác cán bộ, phát triển đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực thực tiễn, tận tâm, tận lực, khát vọng phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân, lấy hiệu quả công việc và sự hài lòng của Nhân dân làm thước đo đánh giá cán bộ, công chức. Nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Ba là: Vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của các cấp uỷ Đảng vào tình hình thực tiễn của địa phương, để ban hành nghị quyết, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho từng thời gian, từng giai đoạn để lãnh đạo, chỉ đạo có tính khả thi cao
Bốn là: Phát huy hiệu quả, thời cơ, thuận lợi, bám sát sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Thành ủy, UBND thành phố; khai thác và phát huy tốt các nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân; nguồn lực bên ngoài để đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững nhằm xây dựng phường Quảng Cát đạt phường kiểu mẫu vào năm 2025.
Năm là: Xây dựng và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân trong Đảng và tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân để củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tạo sự đồng thuận xã hội, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra; giải quyết kịp thời những bức xúc, vướng mắc của Nhân dân; mở rộng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

z4386660771145_5ff1bdbf17143a8e4c629944572d7e27.jpg
Toàn cảnh hội nghị

      Tại Hội nghị có 5 ý kiến phát biểu đề làm rõ những tồn tại trong thời gian qua và đưa ra các giải pháp thực hiện từ nay đến năm 2025 những thuận lợi: Tình hình kinh tế của Tỉnh và thành phố Thanh Hoá tiếp tục tăng trưởng, các chính sách ưu tiên cho thành phố như Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Kinh tế của phường tiếp tục phát triển theo đúng hướng và bền vững; văn hóa - xã hội không ngừng được phát huy; Quốc phòng - an ninh luôn được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hoạt động của hệ thống chính trị luôn được quan tâm và đạt kết quả quan trọng; đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện; diện mạo, cảnh quan ngày thêm khang trang đổi mới; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng nâng cao.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng lớn của biến đổi khí hậu, tình hình dịch bệnh, giá cả hàng hóa không ổn định, địa phương nằm trong vùng quy hoạch khu đô thị Đông Nam Thành phố do đó khó khăn cho sản xuất, kinh doanh của Nhân dân.
z4386660767494_d822281a9fdb62bcaea07d67536488ac.jpg 
Đồng chí Đỗ Thị Bảy - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN thành phố Thanh Hóa
phát biểu chỉ đạo Hội nghị

      Tại Hội nghị đồng chí ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của BCH Đảng bộ và đề nghị BCH Đảng bộ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; huy động mọi nguồn lực cho thúc đẩy phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, xây dựng Quảng Cát trở thành phường kiểu mẫu năm 2025. Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy tiềm năng, lợi thế, khắc phục khó khăn, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong Nhân dân; huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, huy động và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân.
      
Phát huy kết quả thành tích đã đạt được cùng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, chủ động, đổi mới, sáng tạo; Đảng bộ và Nhân dân phường Quảng Cát sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại của nửa cuối nhiệm kỳ 2020 - 2025; phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, lần thứ XXVI đề ra./.
BCH ĐẢNG BỘ PHƯỜNG
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
80
Hôm qua:
235
Tuần này:
80
Tháng này:
8851
Tất cả:
647283

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289