Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Cát  - TP.Thanh Hóa

ĐẢNG ỦY PHƯỜNG QUẢNG CÁT TỔ CHỨC LỄ TRAO TẶNG HUY HIỆU ĐẢNG ĐỢT 03/02/2024 VÀ SƠ KẾT CÔNG TÁC LÃNH ĐẠO QUÝ I/2024

Đăng lúc: 00:00:00 29/03/2024 (GMT+7)
100%

Chiều ngày 28/03/2024, Đảng ủy phường Quảng Cát long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 cho các đồng chí Đảng viên thuộc Đảng bộ và sơ kết công tác lãnh đạo Quý I năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ Quý II năm 2024

           Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, MTTQ, Trưởng, phó các đoàn thể CT - XH, trưởng các tổ chức Hội quần chúng, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc, chi ủy các chi bộ, các đồng chí cán bộ, công chức cơ quan Công sở phường, các đồng chí đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/2/2024.
           Được sự ủy quyền của Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng ủy phường Quảng Cát đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024 cho 06 đồng chí đảng viên thuộc Đảng bộ, trong đó: Trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng 01 đồng chí Đảng; huy hiệu 50 năm tuổi Đảng 03 đồng chí; Huy hiệu 45 năm tuổi đảng cho 01 đồng chí; Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho 03 đồng chí và Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 01 đồng chí.
3.jpg
Đ/c: Lê Hữu Sơn - BTĐU, CTHĐND trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Lương Thị Bái, đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

4.jpg
Đ/c: Lê Thị Sen Phó Bí thư Thường trực trao  Huy hiệu Đảng cho đồng chí Trịnh Khắc Hào, đảng viên được tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

5.jpg
Đ/c: Mai Văn Phương - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND trao Huy hiệu Đảng cho đồng chí Phạm Lô, đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và đồng chí Nguyễn Xuân Khương, đảng viên được tặng huy hiệu 45 năm tuổi Đảng.

Trong đợt nhận Huy hiệu Đảng đợt này, Đảng bộ có đồng chí Nguyễn Hữu Thiển vinh dự được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và đồn chí Nguyễn Thị Lĩnh, đảng viên được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, do tuổi cao, sức yếu, các đồng chí không thể đến tham gia tại buổi Lễ. Sau khi kết thúc buổi Lễ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đã cùng Chi ủy chi bộ đến tại gia đình để trao huy hiệu cho đồng chí.

7.jpg
Đ/c: Trịnh Khắc Hào đại diện các Đảng viên được nhận huy hiệu phát biểu tại buổi Lễ
Thay mặt các đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng, Đồng chí Trịnh Khắc Hào, đảng viên chi bộ Tổ dân phố 5, đại diện cho các đồng chí vinh dự được tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/2/2024 phát biểu, hứa sẽ luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, phẩm chất của người đảng viên, tích cực tham gia sinh hoạt, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ ngày một vững mạnh; gương mẫu trong đời sống và sinh hoạt, tiếp tục tích cực tuyên truyền, giáo dục gia đình và Nhân dân nơi cư trú, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.
1.jpg
 
Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ phường Quảng Cát, đồng chí Lê Hữu Sơn, Bí thư Đảng ủy chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng đối với những công lao, đóng góp của các đồng chí đảng viên được nhận huy hiệu Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; xây dựng quê hương Quảng Cát; đồng chí nhấn mạnh: đây là niềm vinh dự, niềm vui chung của chi bộ nơi các đồng chí sinh hoạt và của Đảng bộ. Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị trong thời gian tới các đồng chí tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, tích cực tham gia các phong trào, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Trong Quý I, phường Quảng Cát dưới sự chỉ đạo của BCH Đảng bộ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đặc biệt sự cố gắng chỉ đạo, diều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền; sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội phường, các chi bộ, các đơn vị; sự nổ lực của các tầng lớp Nhân dân, đã đạt được những kết quả nổi bật như:
 
Tổng diện tích gieo trồng vụ chiêm xuân năm 2024 là 398/410 ha, đạt 97% so với kế hoạch; công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được quan tâm. Tổng giá trị sản xuất nông nghiệp-thủy sản ước đạt 18,46 tỷ đồng, đạt 21,1% so với kế hoạch. Thương mại, dịch vụ có tốc độ tăng trưởng khá, phường hiện có 320 hộ kinh doanh cá thể, có 30 doanh nghiệp vừa và nhỏ.Tổng mức bán buôn bán lẻ và dịch vụ ước đạt 40,94 tỷ đồng, đạt 25% so với kế hoạch.Sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực, có 3165 công nhân làm ở các công ty may mặc, điện tử, giầy da, thợ xây dựng vv.. có mức thu nhập bình quân từ đến 7-8triệu đồng/người/tháng trở lên. mang lại nguồn thu nhập lớn cho địa phương. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 121,68 tỷ đồng, đạt 21,8% so với kế hoạch. Tổ chức triển khai thực hiện các dự án chuyển tiếp năm 2023 (Nhà lớp học 3 tầng và công trình phụ trợ trường THCS, các tuyến đường giao thông từ đường Nguyễn Doãn Chấp đi Tổ dân phố 1 (03 tuyến bổ sung), MBQH 3663…  
Công tác trật tự đô thị đã giải quyết cơ bản, xử lý các điểm sử dụng vỉa hè để kinh doanh trên các tuyến đường An Dương Vương, Nguyễn Doãn Chấp. Tổ chức tuần tra duy trì các điểm đã giải tỏa về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường. Phối hợp với UBND các phường Quảng Hưng, Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Tâm, Quảng Phú, công an thành phố, đội kiểm tra quy tắc đô thị thành phố tổ chức ra quân về TTĐT. Tăng cường công tác kiểm tra và quản lý trật tự xây dựng, xây dựng trái phép và không phép. UBND phường đã tiếp nhận 29 hồ sơ liên quan đến QSDĐ của Nhân dân; kiểm tra 08 công trình xây dựng. Công tác quản lý đất đai, quản lý xây dựng, quản lý hành lang ATGT, luôn được quan tâm phối hợp và giải quyết kịp thời.
Lãnh đạo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2024 với 12 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an, dân quân thường trực; đón nhận 08 quân nhân hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương.
Tăng cường lực lượng trực gác, tuần tra cơ sở nắm bắt tình hình Nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án đảm bảo ANTT, phòng chống pháo nổ, thu hồi vũ khí, VLN, CCHT, công tác phòng cháy, chữa cháy.
Trong công tác xây dựng Đảng lãnh đạo thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, cán bộ, trong đó đã lãnh đạo thành công Đại hội MTTQ phường, nhiệm kỳ 2024 – 2029; công tác phát triển đảng viên mới được chú trọng, đã đề nghị kết nạp 03 đảng viên mới, cử 05 quần chúng ưu tú tham gia học nhận thức về Đảng; công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy, UBKT Đảng ủy quan tâm triển khai thực hiện.
Bên cạnh những kết quả đạt được tuy nhiên vẫn còn nhiệm vụ chỉ tiêu còn thấp so với kế hoạch như công tác phát triển & thành lập  doanh nghiệp; Công tác chỉ đạo gieo cấy vụ chiêm xuân chưa cấy hết diện tích; công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng còn vi phạm…
Thay mặt các đồng chí trong BTV Đảng uỷ, đồng chí Lê Hữu Sơn, BTĐU, CT. HĐND đánh giá cao tình thần chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, Quốc phòng an ninh của UBND phường, công tác phối hợp của UB MTTQ và các đoàn thể đồng thời cần triển khai thực hiện phấn đấu hoàn thành kết quả cao nhất các chỉ tiêu đề ra trong quý II, nhất là thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường.
                          Tin bài: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy 
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
26
Hôm qua:
243
Tuần này:
269
Tháng này:
9040
Tất cả:
647472

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289