Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Quảng Cát  - TP.Thanh Hóa

HỘI LHPN PHƯỜNG QUẢNG CÁT TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2023

Đăng lúc: 08:00:00 12/06/2023 (GMT+7)
100%

Hưởng ứng cuộc vận động “Nói không với rác thải nhựa”, thời gian qua Hội phụ nữ phường đã triển khai hiệu quả mô hình “Biến rác thành tiền”. Hoạt động này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, mà còn tạo thêm nguồn Quỹ để hỗ trợ, động viên chị em phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

       Mô hình đã thu hút trên 150 thành viên tham gia hoạt động tại 9/9 chi hội. Hàng ngày, cán bộ, hội viên phụ nữ tự thu gom, phân loại phế thải tại hộ gia đình, các tuyến đường khu dân cư tự quản, sau đó mang đến điểm tập kết chung tại Nhà văn hóa tổ dân phố để bán lấy tiền gây Quỹ hỗ trợ. Sau 03 tháng triển khai, mô hình đã thực sự phát huy hiệu quả; ý thức, trách nhiệm tham gia bảo vệ môi trường của người dân ngày càng được nâng lên; tình trạng xả rác thải bừa bãi ra các trục đường, các điểm công cộng như trước đây đã được hạn chế. Trung bình một tháng, nguồn quỹ thu được từ bán phế liệu trên 01 triệu đồng.

11.png
12.png
Hội LHPN thu gom và phân loại rác thải
Số tiền thu do chi hội phụ nữ các tổ dân phố tự quản, được dùng để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, nhân văn trong đời sống cộng đồng, như: Thăm hỏi chị em phụ nữ ốm đau, bệnh tật; mua quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, người già neo đơn trong chi hội,… đặc biệt nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 năm 2023 đã có 05 chi hội tặng 07 suất quà trị giá 1.700.000 đồng cho 7 cháu mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. 


13.jpg
14.jpg
Hội LHPN và các chi hội trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Hội LHPN phường đã phối hợp với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và nhân rộng mô hình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”, trong 5 tháng đầu năm 2023, Ban Chấp hành hội liên hiệp phụ nữ đã nhân rộng mô hình " Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương" tại chi hội Tổ dân phố 6, nhận đỡ đầu 01 trẻ mồ côi, đã hỗ trợ 4 triệu đồng và trao 18 suất quà cho 18 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 14.700.000 đồng. Ban Chấp hành Hội LHPN phường, Ban điều hành của 02 mô hình có nhiệm vụ kết nối hỗ trợ vật chất giữa các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và trẻ mồ côi; tuyên truyền vận động cộng đồng dân cư tích cực động viên, giúp đỡ, tạo môi trường an toàn để trẻ mồ côi phát triển toàn diện; Hỗ trợ hướng dẫn trẻ mồ côi và gia đình tiếp cận đầy đủ các chính sách của Nhà nước...

15.jpg
Đồng chí Chu Hồng Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN phường trao quà cho trẻ em mồ côi

Thông qua mô hình sẽ lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tình người, tình đoàn kết, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Với phương châm " Tuyên truyền rộng, vận động sâu" mô hình Nhóm Mẹ đỡ đầu của  các chi hội sẽ phát huy được vai trò trách nhiệm, tiềm năng, sức sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc chăm lo, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ, giúp đỡ, tạo môi trường an toàn để trẻ mồ côi phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng, hướng tới mục tiêu không để trẻ em mồ côi và trẻ em khó khăn ở lại phía  sau.
                        Tin bài: Phó Bí thư TT - Trưởng Khối dân vận
0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
50
Hôm qua:
373
Tuần này:
1355
Tháng này:
892
Tất cả:
648558

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289